ศัลยกรรมและเสริมความงาม

เสริมหน้าอกซิลิโคนผิวเรียบกับผิวทราย บนหรือใต้กล้ามเนื้อต่างกันยังไง

Update : 02 พฤษภาคม 2563 | ผู้ชม 15,113 ครั้ง

ซิลิโคนเสริมหน้าอกผิวเรียบและผิวทรายแบบไหนดีกว่ากัน ?

วันนี้จะมาอธิบายจากประสบการณ์จริงเกี่ยวกับซิลิโคนเสริมหน้าอกผิวเรียบและผิวทราย บนกล้ามและใต้กล้ามเนื้อ ที่ได้จากการดูแลลูกค้าหลายมาท่านแล้ว เป็นลูกค้าที่ขอคำปรึกษากับเชียงใหม่คลินิกไกด์ในเรื่องการเสริมหน้าอก แล้วเราได้พาไปพบแพทย์เพื่อรับคำแนะนำที่ชัดเจนทุกเคส ไม่ว่าจะเป็นสาวแท้หรือสาวประเภทสอง สามารถดูรีวิวตัวอย่างลูกค้าที่เราแนะนำได้ที่นี่ (รีวิวเสริมหน้าอก) แต่บอกก่อนว่ารีวิวเสริมหน้าทั้งหมดเป็นแค่บางส่วนที่ลูกค้าอนุญาตให้เผยแพร่ได้เท่านั้น

ซิลิโคนเสริมหน้าอกผิวเรียบกับผิวทราย

ซิลิโคนผิวเรียบกับผิวทรายต่างกันอย่างไร ?

แน่นอนซิลิโคนเสริมหน้าอกทั้ง 2 ชนิดผิวเรียบและผิวทรายหรือผิวหยาบนี่จะต่างกันที่ผิวสัมผัส ความลื่นและความหนืดของพื้นผิวซิลิโคนที่ไม่เหมือนกัน เพื่อประโยชน์และวัตถุประสงค์เฉพาะที่ต่างกัน กล่าวคือ

ซิลิโคนผิวเรียบ : คุณหมอผ่าตัดใส่ง่ายเพราะมีผิวที่ลื่นกว่า แน่นอนว่ามันจะส่งผลเรื่องลดโอกาสความบอบช้ำจากการผ่าตัด ทำให้พักฟื้นน้อยกว่าเล็กน้อย อีกทั้งผิวเรียบจะมีความนิ่มคล้ายธรรมชาติมากกว่ารวมไปถึงโอกาสการเกิดริ้วๆบนผิวจะน้อยกว่าผิวทรายหรือผิวหยาบ เหมาะสำหรับผู้ที่มีเนื้อนมเดิมน้อย มีผิวที่บางแต่ต้องการวางซิลิโคนเสริมหน้าอกบนกล้ามเนื้อ และบางครั้งบางคลินิกก็จะให้ราคาผิวเรียบที่ถูกกว่าผิวทรายเล็กน้อย

ซิลิโคนผิวทราย : จากจุดเด่นในเรื่องความหนืดทำให้ลดการเคลื่อนที่ของซิลิโคนหลังเสริมหน้าอกเสร็จ โดยเฉพาะซิลิโคนทรงหยดน้ำที่จะมีโอกาสหมุนไปมาได้ ผิวทรายจึงเหมาะกับการเสริมหน้าอก ทำนม ด้วยเทคนิควางไว้ใต้กล้ามเนื้อที่จะมีแรงกดทับจากกล้ามเนื้อด้วย ส่วนเรื่องริ้วๆหรือการสัมผัสที่เป็นธรรมชาติเพราะอยู่ใต้กล้ามเนื้อบังอยู่จึงไม่ส่งผลมากนัก

ผิวเรียบกับผิวทรายต่างกันยังไง

ซิลิโคนผิวทรายเกิดพังผืดน้อยกว่าลดโอกาสนมแข็งจริงไหม ?

ตอบว่า ..."มีส่วนเล็กอยู่บ้าง"... แต่ปัจจุบันเทคนิคการแพทย์และการผลิตซิลิโคนมีการพัฒนา ทำให้โอกาสการเกิดพังผืดลดน้อยลงตามไปด้วย ถึงแม้ว่าจะเป็นซิลิโคนผิวเรียบก็ตาม และสุดท้ายไม่ว่าจะใส่ผิวเรียบหรือผิวทราย สิ่งที่ต้องปฏิบัติหลังการเสริมหน้าอกคือการ นวดนม อยู่สม่ำเสมอ เพราะโอกาสการเกิดพังผืดไม่ได้ขึ้นอยู่กับซิลิโคนผิวเรียบหรือผิวทรายอย่างเดียว ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของแต่ละบุคคลที่แตกต่างกันด้วย 

ข้อคิดในเรื่องของการเกิดพังผืด

อย่างที่บอกการเกิดพังผืดขึ้นอยู่กับสภาพร่างการของแต่ละบุคคลด้วย ซิลิโคนคือสิ่งแปลกปลอมที่ใส่เข้าไป แน่นอนร่างกายต้องมีปฏิกิริยาเพื่อป้องกันอยู่แล้ว แม้แต่คนที่ไม่ได้ใส่ซิลิโคนแต่ก็มีพฤติกรรมเสี่ยง เช่น พนักงานอ๊อฟฟิตที่ต้องนั่งหน้าคอมฯ ใช้เมาส์เป็นเวลานานๆ ยังมีโอกาสเกิดพังผืดที่หลัง ต้นคอ หรือข้อมือ จึงมีการแนะนำให้พนักงานอ๊อฟฟิตหมั่นนวดตามจุดต่างๆเหล่านี้...จริงไหม

สรุป...ผิวเรียบและผิวทรายแบบไหนดีกว่ากัน ?

ตอบว่า ขึ้นอยู่กับว่าจะเสริมหน้าอกทำนมใส่ซิลิโคนตำแหน่งไหน "บนกล้ามเนื้อหรือใต้กล้ามเนื้อ" ใส่ซิลิโคนจากตำแหน่งใด ใส่จากใต้รักแร้แต่วางบนกล้ามเนื้อใช้ผิวทรายจะยากกว่าไหม เจ็บตัวกว่าไหม พักฟื้นนานกว่าไหม และจะมีโอกาสเป็นริ้วๆหรือเปล่า หรือใช้เทคนิคกรีดใต้ราวนมวางใต้กล้ามเนื้อเลือกผิวทรายไปเลยดีหรือเปล่าเพื่อลดโอกาสซิลิโคนเลื่อนที่ ดังนั้นจึงตอบไม่ได้ว่าผิวเรียบและผิวทรายแบบไหนดีกว่ากัน ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผู้ที่จะเสริมหน้าอก

อัพเดทข้อมูลเกี่ยวกับซิลิโคนผิวทราย

เนื่องด้วยในช่วงประมาณปลายปี 2019 ได้มีข่าวเกี่ยวกับเรื่องมะเร็งตอมน้ำเหลืองที่เกิดกับผู้ที่เสริมหน้าอกทำนมทั่วโลก และได้มีการเก็บสถิติทำให้ทราบว่ามักจะเกี่ยวข้องกับซิลิโคนเสริมหน้าอกผิวทรายยี่ห้อหนึ่ง (แบรนด์ใดลองไปค้นหาข้อมูลเองนะคะ) และได้โดนเรียกเก็บไปแล้วนั้น จึงทำให้ซิลิโคนผิวทรายเกือบทุกยี่ห้อถูกลดความนิยมลงไปมาก แต่มะเร็งตอมน้ำเหลืองที่เกิดขึ้นนี้ก็ไม่ได้อันตรายร้ายแรง สามารถรักษาหายได้ และจำนวนผู้เป็นเมื่อเทียบกับจำนวนผู้ที่เสริมหน้าอกก็มีน้อยมากๆ ดังนั้นการเลือกซิลิโคนผิวเรียบหรือผิวทรายขึ้นอยู่กับดุลพินิจของแต่ละบุคคลนะคะ

แถมท้าย...แล้วบนกล้ามเนื้อกับใต้กล้ามเนื้อแบบไหนดีกว่า ?

ถ้าถามประสบการณ์จากที่ "เชียงใหม่คลินิกไกด์" เคยได้รับจากลูกค้าในกรณีที่เสริมหน้าอกมาก่อนแล้วหลายปีและต้องการหาที่แก้เสริมหน้าอกใหม่ จึงทำให้ทราบว่าไม่ว่าสาวแท้หรือสาวสองปัจจัยจะอยู่ที่ "การหย่อนคล้อย" ที่เกิดจากระยะเวลาในการเสริมหน้าอก ถ้าเป็นการเสริมบนกล้ามเนื้อเสริมนานไปโอกาสหย่อนคล้อยง่ายกว่าใต้กล้ามเนื้อ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่แล้วแต่บุคคล เพราะแต่ละคนร่ายกายไม่เหมือนกัน พฤติกรรมการดูแลเต้านมแตกต่างกัน รวมไปถึงขนาดที่ใส่ว่าใหญ่หรือน้อยแค่ไหนก็เป็นส่วนสำคัญ

และถ้าเป็นผู้หญิงแท้จะมีอีกปัจจัยคือการมีบุตร "เพราะถ้าใครยังไม่มีบุตร" แล้วเสริมหน้าอกไว้บนกล้ามเนื้อ พอมีลูกและให้นมบุตรจะเกิดโอกาสการหย่อนคล้อยมากกว่าเสริมใต้กล้ามเนื้อ ส่วนเรื่องผลที่เกิดกับน้ำนมให้ลูกไหลน้อย ส่วนใหญ่ไม่ค่อยเจอปัญหาเพราะมักจะให้นมแบบชงควบคู่ไปด้วย แต่ทางที่ดีป้องกันไว้เป็นดีที่สุด

ถ้าเป็นสาวประเภทสอง อีกปัจจัยจะอยู่ที่ความเจ็บและระยะเวลาพักฟื้น ซึ่งการเสริมใต้กล้ามเนื้อจะพักฟื้นและเจ็บมากกว่าอยู่แล้ว (ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกาย ความอดทนของแต่ละบุคคลด้วย) โดยเฉพาะสาวประเภทสองมักจะชอบเสริมหน้าอกให้มีขนาดใหญ่กว่าผู้หญิงแท้ๆ เนื่องจากโครงสร้างของทรวงอกที่มีขนาดใหญ่กว่าผู้หญิงปกติ จึงต้องเลือกซิลิโคนที่มีขนาดเบอร์ใหญ่กว่าในสัดส่วนร่างกาย "ความสูงและน้ำหนัก" ที่เท่ากัน

เสริมหน้าอก เชียงใหม่

ทั้งหมดนี่ "เชียงใหญ่คลินิกไกด์" อธิบายตามประสบการณ์ที่ได้มาจากลูกค้าโดยตรง บางสิ่งบางอย่างอาจจะไม่ถูกต้องร้อยเปอร์เซ็นต์ตามหลักทางการแพทย์ ก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วย ซึ่งนั้นเป็นเหตุผลที่ "เชียงใหญ่คลินิกไกด์" มักแนะนำลูกค้าเสมอว่า "ศัลยกรรมอย่ารีบตัดสินใจถ้ายังไม่ได้ปรึกษาแพทย์โดยตรง" อย่าพึ่งเชื่อคนรอบข้างหรือแม้แต่เชียงใหญ่คลินิกไกด์เอง เพราะคุณเองเท่านั้นคือคนที่ "เจ็บตัวและเสียตัง" จริงไหม ?

สนใจบริการ เสริมหน้าอก ติดต่อสอบถามได้ที่

Tel : 087-1994971
LineID : @jng5854c

Mobile Messenger Line

สร้างเมื่อ