ศัลยกรรมและเสริมความงาม

ซิลิโคน Motiva Ergonomix กับ Mentor Xtra Gel รีวิวแตกต่างกันอย่างไร

Update : 18 ตุลาคม 2566 | ผู้ชม 759 ครั้ง

สำหรับผู้ที่กำลังจะตัดสินใจศัลยกรรมทรวงอก ประเภทเสริมหน้าอก แต่ยังลังเลกับการเลือกซิลิโคนที่กำลังเป็นที่นิยม 2 รุ่นระหว่างยี่ห้อเมนเทอร์รุ่นเมโมรี เจล เอ็กตร้า (Mentor memory gel xtra) กับโมติว่ารุ่นเออโกโนมิก (Motiva ergonomix) หรือแบบมีชิป พอดีอ๊อฟฟี่ได้พาคนไข้ปรึกษากับคุณหมอหนุ่มที่วีคลินิก เชียงใหม่ (Dr.Noom V Clinic Chiang Mai) ซึ่งคุณหมอเป็นศัลยแพทย์โดยตรงอยู่แล้ว ก็เลยถือโอกาสสอบถามเกี่ยวกับเรื่องซิลิโคนเสริมหน้าอกยี่ห้อและรุ่นที่นิยมใช้ในปัจจุบัน (พ.ศ. 2566) คือยี่ห้อ Mentor เป็นรุ่น Memory Gel High Profile Xtra (ตัวอย่างในคลิปเป็นผิวเรียบ) กับ Motiva Ergonomix (ตัวอย่างในคลิปเป็นรุ่น Full) ว่าทั้ง 2 รุ่นนี้มีกี่จุดที่เหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร เอาแบบเปรียบเทียบ cc ต่อซีซีกันเลย

แจ้งให้ทราบก่อนว่า ข้อมูลจะบอกแค่ว่าซิลิโคนต่างกันอย่างไร แต่เราจะไม่พูดถึงว่าอันไหนดีกว่ากันนะคะ

เพราะเราเชื่อว่าซิลิโคนทำนมที่ผ่านมาตรฐานดีเหมือนกันทุกยี่ห้อทุกรุ่น การเลือกซิลิโคนเสริมหน้าอกที่ดีที่สุดนั้น อันไหนดีกว่ากัน ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมและตอบโจทย์ความต้องการของแต่ละบุคคลด้วยปัจจัยหลายอย่างประกอบกัน เช่นขนาด รูปทรง รวมไปถึงราคางบประมาณที่ใช้ในการตัดสินใจ 

การเปรียบเทียบครั้งนี้เป็นการนำซิลิโคนเสริมหน้าอกที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงกันของสองยี่ห้อยอดนิยมคือ Motiva ergonomix หรือที่มักเรียกว่ามีชิป เป็นรุ่น Full เทียบกับ Mentor memory gel high profile xtra ซึ่งความคล้ายกันของทั้ง 2 รุ่นนี้ก็คือเนื้อเจลที่เต็มถุงมากกว่า 95% ทำให้เป็นรุ่นที่ช่วยลดโอกาสเกิดเป็นริ้วของเต้านมหลังเสริมได้เหมือนกัน และยังได้ทรงเต้านมที่พุ่ง เน้นเนินอกเล็กน้อย แต่ยังคงความเป็นธรรมชาติด้วยเนื้อเจลที่ไหลไปตามอริยาบท ส่วนความแตกต่างกันอย่างไรนั้นที่เห็นได้ชัดน่าจะเป็นที่ผิวสัมผัส โมติว่าจะจัดเป็นเป็นผิวแบบไม่เรียบแต่ก็ยังมีความละเอียดมาก ซึ่งผิวสัมผัสจะอยู่ระหว่างกึ่งกลางซิลิโคนผิวเรียบและผิวทรายของเมนเทอร์

และถ้าจะลงลึกไปอีกนิดก็จะเป็นเรื่องรูปทรงที่แตกต่างกันเล็กน้อย ถ้าเทียบซีซีต่อซีซีแล้ว Mentor memory gel xtra (ผิวเรียบ) จะมีฐานซิลิโคนที่แคบและทรงพุ่งโด่งกว่า Motiva ergonomix แต่ก็ต่างกันไม่มาก แค่ระดับมิลลิเมตรใน cc ที่เท่ากันแค่นั้น

หลังจากนั้นก็ได้ถ้าคุณหมอหนุ่ม วี คลินิก เกี่ยวกับเรื่องผังผืดหลังเสริมหน้าอก คุณหมอบอกว่าพังผืดยังไงก็ต้องเกิดแต่จะแบ่งได้เป็น 4 ระดับ ตามความหนาและความแข็ง โดยปกติแล้วทุกคนต้องมีพังผืดชนิดนุ่มหลังเสริมหน้าอก (ระดับ 1-2) และการนวดนมเป็นวิธีสลายพังผืดทรวงอก ลดปัญหาหน้าอกแข็งหลังผ่าตัดเสริมอก ซึ่งจริงแล้วการนวดหน้าอกก็ยังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่าจำเป็นไหม แต่สำหรับหมอหนุ่มเองยังแนะนำให้นวด แต่ถ้านวดแล้วเต้านมยังเกิดอาการแข็งมากจนทำให้เกิดการผิดรูปของซิลิโคน วิธีการแต่ไขก็คือการผ่าตัดเปลี่ยนซิลิโคนและเอาพังผืดเก่าออก แต่การแก้ใหม่ก็ไม่ได้รับประกันว่าจะไม่เกิดพังผืดหลังผ่าตัดอีก เพียงช่วยลดโอกาสเกิดได้ แต่ต้องเป็นการเสริมใต้กล้ามเนื้อ ขั้นตอนการผ่าตัดต้องสะอาด เครื่องมืออุปกรณ์ผ่านการฆ่าเชื้อเป็นอย่างดี ต้องห้ามเลือดให้ออกน้อยที่สุด ระยะการใส่สายเดรนต้องไม่นานจนเกิดไป เป็นต้น

สร้างเมื่อ