ศัลยกรรมและเสริมความงาม

ยกกระชับหน้าวิธีไหนดีที่สุด Ulthera กับ SMAZ (HIFU) เชียงใหม่ที่ไหนดี

Update : 03 มีนาคม 2565 | ผู้ชม 6,317 ครั้ง

ยกกระชับปรับรูปหน้าด้วย Ulthera , SMAZ (HIFU)

ยกกระชับหน้าเชียงใหม่หมอที่ไหนดี ราคาเท่าไหร่ เปรียบเทียบ ulthera smaz (hifu) หาข้อมูลเอาเองใน pantip วิธีไหนดีที่สุด อ่านแล้วก็งงๆ บางคนบอกสแมซเป็นเทคโนโลยีใหม่กว่ากำลังมาแรงได้ผลเห็นชัดเจน บางคนที่เคยยกกระชับปรับรูปหน้าด้วยเทคนิคอัลเทอร่าแล้วติดใจก็ยกให้ดีที่สุด วันนี้เราจะมาแนะนำตามประสบการณ์ที่ได้ข้อมูลจากลูกค้าหลายท่าน เอามาสรุปให้อ่านกัน

 Ulthera กับ SMAZ

แต่ต้องขอออกตัวเช่นเคยก่อนว่า "เชียงใหม่คลินิกไกด์" ไม่ใช่แพทย์ ไม่ใช่หมอ และจะไม่ฟันธงว่าการยกกระชับหน้าปรับรูปหน้าโดยใช้เทคนิค Ulthera (อัลเทอร่า) SMAZ (HIFU) อันไหนดีกว่ากัน เพราะจากประสบการณ์ที่ดูแลแนะนำลูกค้าให้คลินิกเสริมความงามมาไม่ว่าบริการหัตถการ ศัลยกรรม หรือแม้แต่ยกกระชับหน้า สุดท้ายแล้วอะไรดีที่สุดสำหรับลูกค้าขึ้นอยู่กับ ความพึงพอใจในแต่ละคนว่าเอาผลลัพธ์วัดกับอะไร วัดกับราคา วัดกับความรู้สึก วัดกับความเจ็บในการทำ เป็นต้น

Ulthera & SMAZ (HIFU) ?

ก่อนอื่นเรามารู้หลักการเบื้องต้นเกี่ยวกับ Ulthera (อัลเทอร่า) และ SMAZ (หรือคนส่วนใหญ่เรียกสันๆว่า HIFU) กันก่อนว่ามันคืออะไร หลักการทำงานเป็นอย่างไร ซึ่งทัั้งสองตัวนี้มีหลักการในการทำงานเหมือนกันคือการยกกระชับโดยใช้คลื่นเสียงที่มีความถี่สูงและมีความเฉพาะเจาะจงและความแม่นยำ (Focus Ultrasound) ปล่อยพลังงานคลื่นเสียงเปลี่ยนเป็นความร้อนจุดเล็กๆ ที่มีระยะห่างระหว่างจุดเท่าๆกัน ลงลึกสู่ใต้ชั้นผิวหนัง มุ่งเป้าหมายรอยต่อของชั้นกล้ามเนื้อส่วนบน (SMAS) ซึ่งเทคโนโลยีอื่น ๆ ในปัจจุบัน ณ ตอนนี้ ยังไม่สามารถทำได้ยกเว้นการทำศัลยกรรม เหมาะกับการ ยกกระชับหน้า ลดความหย่อนคล้อยของใบหน้าผิวหนังกระชับอ่อนเยาว์ลดริ้วรอย ผิวหน้าเรียบเนียนทำให้แนวคิ้วมีลักษณะยกขึ้นยกกระชับโหนกแก้ม เหนียง คอเพิ่มความคมชัดบริเวณแนวสันกราม เพียงแต่ว่า Ulthera และ SMAZ ผลิตกันคนละบริษัทและการตั้งค่าคลื่นความถี่ที่ต่างกันเล็กน้อยเท่านั้นเอง

อ่อ...ลืมอธิบายไปว่า HIFU คือชื่อเรียกคลื่นหรือชื่อโปรแกรมๆหนึ่งของตัวเครื่อง ซึ่ง HIFU ย่อมาจากภาษาอังกฤษ High Intensity Focus Ultrasound แปลตรงตัวว่า คลื่นเสียงความถี่สูง ส่วน Ulthera และ SMAZ เป็นชื่อเครื่องอุปกรณ์ ส่วนใหญ่ hifu จะใช้ในฝั่งของ SMAZ สำหรับ Ulthera อัลเทอร่าจะใช้เรียกโปรแกรมว่า Ultherapy (อัลเทอราพี) นั้นเอง

Ulthera กับ SMAZ HIFU ต่างกันอย่างไร ?

ถ้าให้อธิบายจากประสบการณ์ตรงที่ได้รับจากลูกค้าและแพทย์หลายๆท่าน ต่างกันตรงที่โปรแกรมการตั้งค่าคลื่นความถี่ ซึ่งจะลงลึกไม่เท่ากันโดย Ulthera จะลงได้ลึกกว่า SMAZ HIFU นั้นจึงทำให้อัลเทอร่าเมื่อทำไปแล้วข้อดีคือเห็นผลอยุูได้นานกว่าไฮฟูหลายเท่าเมื่อเทียบกันแบบครั้งต่อครั้ง ดังนั้นไม่แปลกที่การทำ SMAZ HIFU จึงมีราคาถูกกว่าการทำ Ulthera (ทั้งนี่ขึ้นอยู่กับราคา Promotion ของแต่ละคลินิกด้วย) แต่การที่อัลเทอร่าส่งคลื่นเสียงความถี่สูงลงไปลึกกว่า ย่อมทำให้เกิดข้อเสียส่งผลให้เวลาเข้ารับบรืการทำอัลเทอร่าจะรู้สึกเจ็บกว่าไฮฟูนั้นเอง

Ulthera กับ SMAZ HIFU อันไหนดีกว่า ?

อย่างที่บอกไว้ข้างต้น ถ้าถามว่าระหว่าง Ulthera (อัลเทอร่า) และ SMAZ HIFU อันไหนดีกว่ากัน คำตอบก็ยังเป็นไปในลักษณะที่ว่าแล้วแต่ความชอบส่วนบุคคล ถ้าเอาผลลัพท์ยกกระชับที่ได้ทั้งสองเทคโนโลยีถือว่าได้ผลพอๆกัน ต่างกันแค่อัลเทอร่าทำครั้งเดียวอยู่ได้เป็นปี แต่ไฮฟูอาจจะต้องทำบ่อย 2-4 ครั้งต่อปี (ทั้งนี่ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับสภาพปัญหาของแต่ละบุคคลด้วย) ที่นี่ก็อยู่ที่ว่าใครอยากจ่ายเป็นก้อนหรือแบ่งจ่ายเท่านั้นเอง หลังจากนี่ก็ขึ้นอยู่ที่ Promotion ในการทำพอคิดรวมๆกันอันไหนราคาถูก และส่วนเรื่องความเจ็บเวลาเข้ารับบริการจริงๆแล้วเหตุผลนี้ต้องขึ้นอยู่กับสภาพความอดทนของแต่ละบุคคลที่ทนเจ็บได้ไม่เท่ากัน แต่เอาเป็นว่าไม่อยากเจ็บมากก็ SMAZ HIFU หรืออยากเจ็บที่เดียวก็ Ulthera (อัลเทอร่า)

ทั้งหมดนี่เป็นเหตุผลง่ายๆ เข้าใจได้ไม่อยาก ลองเอาไปพิจารณากันดู ซึ่งเราบอกตั้งแต่ต้นแล้วว่าข้อมูลเหล่านี้ได้จากประสบการณ์สอบถามลูกค้ายกกระชับและแพทย์ที่ให้บริการ ดังนั้นมีข้อมูลส่วนใหญ่ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วย เพราะเราไม่ใช่หมอจึงให้ข้อมูลจากประสบการณืเท่านั้น ที่เหลืออยู่ที่คุณจะเอาไปพิจารณาเอง

สนใจบริการยกกระชับด้วย Ulthera กับ SMAZ HIFU สามารถติดต่อได้ที่

Tel : 087-1994971
LineID : @jng5854c

Mobile Messenger Line

สร้างเมื่อ