ศัลยกรรมและเสริมความงาม

ฉีดไขมันตัวเองปรับรูปหน้าต่างกับเติมฟิลเลอร์ยังไง ราคาต่างกันไหม

Update : 28 กันยายน 2563 | ผู้ชม 5,686 ครั้ง

ฉีดไขมันหน้า

ฉีดไขมันหน้าหรือที่คนส่วนใหญ่เรียกและเข้าใจกันทั่วไปคือการเติมไขมันหน้าเด็กเป็นการฉีดเติมไขมันตัวเองบนใบหน้าเช่น หน้าผาก ขมับ คาง ใต้ตา เพราะประโยชน์ในการเติมเต็มปรับรูปหน้า และยังได้ประโยชน์ในเรื่องบำรุงผิวหน้าด้วยเซลล์ไขมันจึงทำให้คนมักเรียกเติมฉีดไขมันหน้าเด็ก ปัจจุบันเริ่มมีผู้ให้ความสนใจอยากดูแลใบหน้าด้วยวิธีนี่ โดยเฉพาะกลุ่มอายุที่มากขึ้นที่มีปัญหาทั้งการยุบลงหรือบางลงของเนื้อเยื่อ ร่วมกับผิวหนังที่หย่อนคล้อยและไม่อยากใช้วิธีดึงหน้า กังวลว่าอาจจะทำให้ใบหน้าดูแบน หรือจะไปฉีดฟิลเลอร์ที่หน้าก็กลัวผลข้างเคียง ดังนั้นวิธีการเติมเต็มด้วยการฉีดไขมันตัวเอง เติมไขมันหน้าเด็ก จึงเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจมาก เพราะว่าการฉีดไขมันหน้าจะมีผลข้างเคียงค่อนข้างน้อยกว่าการฉีดฟิลเลอร์ โดยเฉพาะในเรื่องของการแพ้สาร เนื่องจากไขมันที่นำมาใช้เป็นไขมันของตัวเอง จึงไม่มีโอกาสเกิดการแพ้เหมือนฟิลเลอร์ และทำให้หน้าดูมีมิติมากกว่าการดึงหน้า การฉีดไขมันหน้ายังช่วยเติมเต็มริ้วรอย ร่องลึก ไม่ว่าจะเป็น ใต้ตา ร่องแก้ม แก้มตอบ อีกด้วย

เติมฉีดไขมันหน้าเด็กกับฟิลเลอร์ต่างกันอย่างไร

วันนี้เชียงใหม่คลินิกไกด์ได้ไปหาข้อมูลมารวบรวมไว้ให้ผู้ที่สนใจได้อ่านกัน แต่ต้องขอออกตัวก่อนว่าเราไม่ใช่แพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญที่จะมาบอกถึงผลดีผลเสียได้ชัดเจน ข้อมูลการฉีดไขมันหน้าด้วยไขมันตัวเอง ที่เราเอามานำเสนอเป็นเพียงประสบการณ์ตรงจากการดูผู้ที่สนใจและเข้าบริการเติมไขมันหน้าเด็กหลายท่าน รวมไปถึงหาข้อมูลบนโลกออนไลน์มาประกอบเพื่อสรุปให้ได้ลองศึกษาเบื้องต้นเท่านั้น ส่วนใครที่สนใจอยากใช้บริการรฉีดไขมันหน้าหรือปรับรูปหน้าด้วยการฉีดไขมันตัวเอง ทางเราเชียงใหม่คลินิกไกด์จะย้ำเสมอว่าก่อนเข้ารับบริการศัลยกรรมหรือเสริมความทุกครั้ง ต้องได้รับการปรึกษาจะแพทย์โดยตรงก่อน และต้องได้ทำการตรวจสอบสถานบริการว่าถูกต้องไหม นั้นแหละคือการเข้ารับบริการที่ถูกต้องที่สุด

ทุกครั้งก่อนเข้ารับบริการต้องได้ปรึกษาแพทย์โดยตรงเท่านั้น

ฉีดไขมันตัวเองปรับรูปหน้าต่างกับเติมฟิลเลอร์ยังไง

สำหรับคนที่ยังลังเลว่าจะเลือกปรับรูปหน้าตัวเองด้วยฟิลเลอร์หรือเติมฉีดไขมันหน้าเด็ก แบบไหนดีกว่ากัน ก่อนอื่นถ้าใครอยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับการเติมเฉีดไขมันหน้าเด็กคืออะไรให้กดเข้าไปศึกษาได้ให้หน้าหัวข้อ ฉีดไขมันหน้า อย่างที่เกรินไว้ข้างต้นถึงความแตกต่างระหว่างฉีดไขมันหน้ากับฟิลเลอร์คือความปลอดภัย จะเรียกได้ว่าเป็นข้อดีของการเติมไขมันตัวเองก็ว่าได้ เพราะเป็นเซลล์ไขมันของร่างกายเราเอง ไม่เกิดการแพ้ หรือไม่ต้องห่วงเรื่องของปลอมเหมือนกับฟิลเลอร์ และข้อดีอีกประการนึงคือ ในปัจจุบันการเติมฉีดไขมันหน้าเด็กจะมีราคาถูกกว่าการฉีดฟิลเลอร์ ยิ่งถ้าต้องเติมทั่วหน้าด้วยแล้ว ถ้าเป็นการฉีดฟิลเลอร์รับรองว่าหมดเป็นแสนแน่นอน เพื่อเห็นภาพที่ชัดเจนเดียวจะสรุปเป็นข้อๆถึงข้อดีข้อเสียงของการฉีดไขมันหน้าเมื่อเทียบกับฟิลเลอร์

ข้อดี ของการฉีดไขมัน

  • การฉีดไขมันหน้าจะปลอดภัยกว่าเพราะเติมไขมันของตัวเอง แต่ต้องมั่นใจในเรื่องความสะอาดของสถานที่บริการและต้องเป็นแพทย์ฉีดให้เท่านั้น
  • การฉีดไขมันจะมีราคาถูกกว่าการฉีดฟิลเลอร์เมื่อเทียบปริมาณๆเท่ากัน จึงทำให้เติมเต็มแก้ปัญหาได้มากกว่า เหมาะกับการเติมทั่วหน้า
  • การฉีดไขมันได้ประโยชน์ในเรื่องของการบำรุงผิวหน้าที่ได้จากเซลล์ไขมันด้วย เพิ่มความชุ่มชื้น ลดความโทรมของหน้าจากการขาดไขมัน
  • ประโยชน์ทางอ้อมคือการเอาไขมันส่วนเกินออกจากบริเวณที่ไม่ต้องการ เช่น หน้าท้อง ต้นขา แต่ต้องมั่นใจว่าหมอดูดออกให้อย่างสวยงาม ไม่เว้าแหว่ง

ข้อดี ของการฉีดฟิลเลอร์

  • เรื่องการเติมเต็ม ฟิลเลอร์จะค่อนข้างชัดเจนกว่า เพราะการฉีดไขมันหน้าอาจจะต้องลุ้นว่าจะยุบลงมากน้อยแค่ไหน และต้องอาจจะต้องเติมซ้ำ
  • เหมาะกับคนไม่มีไขมันให้ใช้ฉีดไขมันหน้า อย่างเช่น คนที่ออกกำลังหนักๆ ผอมมากๆ ก็ต้องใช้วิธีการฉีดฟิลเลอร์แทนเท่านั้น
  • เหมาะสำหรับคนที่กลัวเจ็บหลายที่ซ้ำซ้อนจากการดูดไขมันก่อนแล้วนำมาฉีดอีกที่บนใบหน้า

จากเหตุผลข้างต้นจะเห็นได้ว่าการเติมไขมันหน้าเด็กด้วยไขมันตัวเองกับการฉีดฟิลเลอร์มีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกัน ดังนั้นการเลือกใช้วิธีไหนนั้นขึ้นอยู่กับความต้องการและปัญหาของแต่ละบุคคล ใครกลัวสารสกัดจากภายนอกและอยากเอาไขมันส่วนเกินออกด้วยก็ใช้วิธีฉีดไขมันหน้าแต่อาจจะต้องยอมรับว่ามันต้องมีการยุบของไขมันโดยเฉพาะผู้ที่ชอบออกกำลังกาย อาจจะต้องมาเติมซ้ำๆแต่ถ้าใครผอมมากๆไม่มีไขมันตัวเองหรือแก้ปัญหาเฉพาะจุดไม่มาก เช่นใต้ตา ริ้วรอยเล็ก ก็อาจจะใช้เป็นฟิลเลอร์ในจำนวนไม่มากก็ได้

สำหรับผู้ที่สนใจเติมไขมันตัวเองเชียงใหม่สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมกันก่อนการตัดสินใจได้ที่ ฉีดไขมันหน้า เชียงใหม่

สนใจบริการและนัดปรึกษาแพทย์เกี่ยวกับฉีดไขมันในเชียงใหม่ติดต่อสอบถามได้ที่

Tel : 087-1994971
LineID : @jng5854c

Mobile Messenger Line

สร้างเมื่อ