ศัลยกรรมและเสริมความงาม

ซิลิโคนเสริมหน้าอก Mentor Moderate Plus ใหม่กว่าหรือแค่โฆษณาการตลาด

Update : 25 พฤษภาคม 2566 | ผู้ชม 11,270 ครั้ง

หลายคนสงสัยว่าซิลิโคนเสริมหน้าอกรุ่นโมเดอร์เรท พลัส (Memory gel Moderate Plus Profile) ของเมนเทอร์ (Mentor) ใหม่กว่าดีกว่าจริงไหม

Breast Implants โดนเฉพาะซิลิโคนเมนเทอร์ที่มีผู้สนใจทำนมชอบสับสนในเรื่องรุ่นของซิลิโคน เพราะปัจจุบันเริ่มมีการเอาชื่อรุ่นขึ้นมาเป็นจุดขายจนทำให้ลูกค้าก็เข้าใจว่าเป็นรุ่นใหม่กว่าและต้องดีดว่า วันนี้เชียงใหม่คลินิกไกด์จะมาอธิบายให้เห็นชัดๆว่าแต่ละรุ่นมันเป็นอย่างไร มีรุ่นใหม่จริงไหมหรือแค่เอาชื่อรุ่นมาใช้ในเชิงการตลาด ซึ่งยี่ห้อยอดนิยมอย่าง Silicone Mentor Memory gel มีแยกออกเป็นรุ่นเยอะมาก จริงๆแล้วเราเคยได้แนะนำบางรุ่นของซิลิโคนเมนเทอร์ที่มีในประเทศไทยไปแล้วว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร ถ้าใครสนใจลองหาอ่านในบทความได้เลย

mentor moderate plus

เช่นเคยเผื่อใครยังไม่ทราบ ก่อนอื่นภาพด้านบนคือการเอาชื่อรุ่นทั้งหมดของซิลิโคนเมนเทอร์ชนิดเจล (Memory gel) ทั้งผิวเรียบและผิวทรายมาให้ดูว่ามีรุ่นอะไรบ้าง ยกมาจากเว็บไซต์หลักของบริษัทเมนเทอร์เลย (http://www.mentorwwllc.com) ถ้ามีรุ่นมากกว่านี่ก็ลองคิดเอาเองว่าใช่เมนเทอร์หรือเปล่านะ เมื่อก่อนลูกค้าจะสนใจรุ่นหลักๆคือ Memory gel High Profile, Ultra, Xtra (ซึ่งเราเคยอธิบายรุ่นซิลิโคนเมนเทอร์พวกนี้ไว้นานแล้ว) และล่าสุดมีถามมาอีกแล้วเกี่ยวกับรุ่น Moderate Plus ซึ่งทางเชียงใหม่คลินิกไกด์ก็เอาภาพมาให้ดูครบทุกรุ่น สรุปคือซิลิโคนเสริมหน้าอกเมนเทอร์ (Silicone Mentor Memory gel) แบบเจลให้เลือกมี 2 แบบคือ Smooth (ผิวเรียบ) กับ SILTEX (ผิวทราย) มีรุ่นคือ Moderate Classic, Moderate Plus, High, Ultra High Profile และ Memory gel Xtra ที่แยกออกเป็น 2 รุ่นด้วยกันคือ Memory Gel Xtra Moderate Plus กับ Memory Gel Xtra High Profile

ซิลิโคนเมนเทอร์ (Silicone Mentor Memory gel) แต่ละรุ่นต่างกันอย่างไร

เพื่อให้เห็นภาพกันชัดๆ เราจะเอาตารางซิลิโคนเมนเทอร์แต่ละรุ่นมาเทียบกันให้เห็นชัดๆจ๊ะๆ ขอบอกก่อนว่าจะเอามาเฉพาะรุ่นของผิวเรียบ เพื่อไม่ให้ภาพเยอะเกินไป (ถ้าอยากดูข้อมูลทั้งหมดดูได้ที่ http://www.mentorwwllc.com)

mentor moderate plus

จากการสังเกตในตารางเบื้องต้นจะเห็นได้ว่า

  • มีขนาดให้เลือกไม่เท่ากัน แต่ละรุ่นจะมีขนาดซีซีให้เลือกแตกต่างกัน บางรุ่นเพิ่มที่ละ 25 ซีซี บางรุ่นก็เพิ่มที่ละ 20 ซีซีหรือ 30 ซีซี บางขนาดซีซีที่ต้องการบางรุ่นก็ไม่มี เช่นหลายรุ่นมีซีซีสูงสุดที่ 800 ซีซี แต่บางรุ่นกลับมีไม่ถึง
  • รูปทรงต่างกัน ทางเว็บไซต์เขาก็อธิบายว่า แต่ละรุ่นจะมีจุดเด่นที่ต่างกัน เช่นบางรุ่นขนาดของฐานซิลิโคนเป็นแบบมาตรฐานแต่บางรุ่นจะมีฐานกว้างกว่าปกติ หรือบางรุ่นทรงซิลิโคนจะสูงกว่าปกติแต่ฐานจะแคบ เพื่อให้เห็นภาพชัดเจน เราได้ทำภาพตัวอย่างเปรียบเทียบซิลิโคนแต่ละรุ่นโดยยกตัวอย่างขนาดซีซีเท่ากันไว้ให้ดูด้านล่างดังนี้

mentor moderate plus

mentor moderate plus

สรุปได้ว่า ซิลิโคนเมนเทอร์แต่ละรุ่น ไม่ได้ผลิตออกมาเพื่อบอกว่ารุ่นไหนใหม่หรือรุ่นไหนดีกว่ากัน แต่เป็นการผลิตออกมาเพื่อให้เหมาะกับสรีระของแต่ละบุคคล โดยเฉพาะรุ่น โมเดอร์เรท พลัส (Moderate Plus) ถ้าสังเกตแล้วจะมีฐานกว้างมากแต่ความสูงน้อย น่าจะเหมาะกับคนที่มีฐานหน้าอกกว้างและมีเนื้อนมมากพอสำควรซึ่งก็น่าจะเป็นชาวยุโรปหรือชาวต่างชาติที่ตัวใหญ่มีเนื้อนมเยอะและมีฐานหน้าอกกว้าง ต่างจากคนเอเชียโดยเฉพาะคนไทยที่ขนาดฐานหน้าอกเล็ก

ดังนั้นอย่างที่ "เชียงใหม่คลินิกไกด์" ย้ำเสมอการเลือกซิลิโคนเสริมหน้าอกไม่ได้อยู่ที่ว่าคุณจะเลือกรุ่นไหนดี แต่อยู่ที่ว่ารุ่นไหนเหมาะสมกับทรวงอกของคุณมากที่สุด ยิ่งรุ่นที่ไม่ใช่มาตรฐานในเมืองไทย ต้องสั่งนำเขาเฉพาะระวังเพิ่มตังแพงกว่าโดยใช่เหตุนะคะ

หาข้อมูลให้ชัดเจนและมั่นใจ อย่าหลงไหลไปกับคำโฆษณา ศัลยกรรมไม่ใช่เสื้อผ้าที่จะลองก่อนหรือทำตามแฟรชั่นได้ เชียงใหม่คลินิกไกด์ให้ข้อมูลแบบตรงไปตรงมา ชัดเจน เข้าใจได้ง่าย

สนใจบริการ เสริมหน้าอก ติดต่อสอบถามได้ที่

Tel : 087-1994971
LineID : @jng5854c

Mobile Messenger Line

สร้างเมื่อ