คลินิกและบริการ

ศัลยกรรม สวยก่อนแบบผ่อนชำระทีหลัง ไม่มีบัตร เชียงใหม่คลินิกไกด์มีไหม?

Update : 16 เมษายน 2563 | ผู้ชม 12,180 ครั้ง

ศัลยกรรมเสริมหน้าอก จมูก คาง ทำตาสองชั้น ปาก สวยก่อนผ่อนจ่ายทีหลัง

โบท็อก ฟิลเลอร์ ร้อยไหม เสริมความงามแล้วชำระแบบผ่อนจ่ายได้ไหม เชียงใหม่คลินิกไกด์มีคลินิกให้เครือพันธมิตรบริการแบบนี่หรือเปล่า ศัลยกรรมผ่อนไม่มีบัตรเคดิต อิออน อยากผ่อนเงินสดกับทางคลินิกโดยตรง สวยก่อนผ่อนทีหลัง ชำระผ่อนจ่ายได้ เชียงใหม่คลินิกไกด์มีไหม คำถามที่ถูกถามเข้ามาบ่อยมาก วันนี้เราจะมาตอบให้ชัดเจนและหายข้อสงสัยกัน

ศัลยกรรมผ่อนชำระ

ศัลยกรรมผ่อนเงินสดกับทางคลินิกมีไหม

อยากสวยก่อนผ่อนทีหลัง ไม่มีบัตรอะไรเลย เชียงใหม่คลินิกไกด์ขอตอบตรงนี่ว่า คลินิกในเครือพันธมิตรของเรา "ไม่บริการผ่อนชำระเป็นเงินสดกับทางคลินิกโดยตรง" เช่น เสริมจมูกทำดั้ง เสริมหน้าอก ผ่อน 2 งวด 4 งวด หรือ 6 งวด จ่ายงวดแรกเข้าทำได้เลย หรือต่อให้มีคลินิกไหนรับทำ ทางเชียงใหม่คลินิกไกด์ก็ไม่รับประสานงานในตรงนี้ ถ้าเกิดข้อผิดพลาดอะไรเราไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น ส่วนใหญ่ที่เชียงใหม่คลินิกไกด์แนะนำจะเป็นการผ่อนชำระผ่านบัตรเคดิตหรือบัตรกดเงินสดต่างๆ เช่น อิออน เฟริสช้อย กดเงินค่าบริการมาจ่ายกับทางคลินิกครบจำนวนถึงจะทำได้ โดยที่ทางลูกค้าต้องเป็นฝ่ายรับภาระดอกเบี้ยงเองทั้งหมด หรือบางครั้งคลินิกก็มีการเข้าร่วมโครงการกับบัตรเคดิตทำ 0% เช่น ผ่อนชำระศูนย์เปอร์เซ็นต์ 10 เดือน เป็นต้นเท่านั้น

เหตุผลที่ไม่มีบริการผ่อนชำระโดยตรงกับทางคลินิก

  • เกิดความเสี่ยงถ้าลูกค้าเกิดเบี้ยวชำระ
  • คลินิกไม่มีระบบติดตามทวงหนี้สิน
  • อุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ได้มาตรฐานมีราคาสูง
  • ใช้แล้วไม่สามารถนำมาใช้ได้อีกหรือขายต่อได้
  • ค่าใช้จ่ายประจำเดือนของคลินิกสูงมาก

ลองวิเคราะห์เห็นผล

จากข้อมูลข้างต้นเชียงใหม่คลินิกไกด์อยากให้ลองอยากให้ลองวิเคราะห์เหตุผลที่เราไม่รับระบบการผ่อนชำระด้วยเงินสด จากประสบการณ์ในการคลุคลีอยู่กับธุรกิจเสริมความงามมานานจึงทำให้พอจะเข้าใจเหตุผลที่ธุรกิจประเภทนี้แตกต่างจากธุรกิจประเภทอื่นดังนี้

สมมติ...ลูกค้าผ่อนชำระศัลยกรรม แน่นอนการชำระงวดแรกต้องจ่ายต่ำกว่าครึ่งหรืออาจจะครึ่งนึ่งของค่าบริการก็ตาม เมื่อเกิดเหตุที่ลูกค้าเบี้ยวชำระหรือผ่อนจ่ายชำระไม่ตรงตามกำหนด เลื่อนจ่ายล่าช้าไปเป็นเดือนๆ จำนวนหลายคน จะเกิดความเสี่ยงเพราะค่าบริการที่ผ่อนมาก่อนหน้านี้อาจจะต่ำกว่าต้นทุนค่าอุปกรณ์ทางการแพทย์ อุปกรณ์ที่มีคุณภาพต้นทุนสูงมาก (ถ้าอุปกรณ์ไม่คุณภาพคงไม่มีใครอยากทำ จริงไหม) จึงทำให้ทางคลินิกมีความเสี่ยงในด้านขาดทุนทันที

แล้วทำไมคลินิกไม่มีระบบติดตามทวงหนี้สินละ? เอาจริงๆ ต่อให้คลินิกมีระบบติดตามทวงหนี้ แล้วยังเก็บไม่ได้ด้วยเหตุผลหลายประการ คลินิกจะสามารถยึดอะไรคืนได้ ต่อให้ยึดได้เอามาจำหน่ายต่อก็ไม่ได้ เช่นซิลิโคนจมูก ซิลิโคนเสริมหน้าอก ถอดออกก็ใช้ไม่ได้ แถมต้องเสียค่าจ้างทีมแพทย์ในการถอดออกอีก ไหนจะค่ายาระยะพักฝื้นคนไข้อีก สุดท้ายคือทำอะไรไม่ได้ ต้นทุนเพิ่มอีก

ต้นทุนคลินิกไม่ใช่แค่ตัวอุปกรณ์หรือวัสดุเท่านั้น ธุรกิจกิจประเภทนี้ต้นทุนหลักไม่ใช่อุปกรณ์อย่างเดียวเหมื่อนหลายๆธุรกิจ ต้นทุนบุคลากรก็เป็นอีกปัจจัยที่สำคัญ ทุกคนทราบดีว่าบุคลากรทางการแพทย์มักจะมีต้นทุนในการว่าจ้างสูงมากเพราะต้องมีความรับผิดชอบสูง ไหนจะค่าจ้างพนักงานตำแหน่งอื่นๆ รวมไปถึงค่าใช้จ่ายด้านอุปโภคต่างๆ ที่ต้องจ่ายทุกเดือน

ด้วยเหตุผลเบื้องต้นนี่จึงทำให้เชียงใหม่คลินิกไกด์ไม่มีที่ให้บริการแบบผ่อนชำระเงินสดกับทางคลินิกโดยตรงจ้า

สร้างเมื่อ